Stainless Steel nghĩa là gì – Tại sao gọi thép không gỉ là inox

stainless steel nghĩa là gì

Bạn có bao giờ thắc mắc Stainless Steel có nghĩa là gì bao giờ chưa? Cái tên inox bắt nguồn từ đâu? Như Ý sẽ giúp bạn trả lời 2 câu hỏi trên qua bài viết dưới dây nhé.

inox là gì
Stainless steel nghĩa là gì

Stainless Steel nghĩa là gì là gì?

Trong tiếng Anh, Stainless Steel nghĩa là thép không gỉ hay còn gọi là inox + Stain có nghĩa là sự biến màu, vết bẩn, vết màu khó sạch. Trong trường này có thể hiểu là vết gỉ sét trên kim loại. + Stainless có nghĩa là không có sự biến đổi màu, không dễ bị bẩn. Trong trường này có thể hiểu là không bị gỉ sét. + Steel nghĩa có nghĩa là thép Tóm lại Stainless Steel được dịch chính xác là thép không gỉ.

ứng dụng của inox
Thép không gỉ được ứng dụng nhiều trong cuộc sống

Tại sao gọi thép không gỉ là inox

Stainless Steel hay thép không gỉ ra đời vào năm 1913 và phát triển mạnh mẽ sau thế chiến thứ nhất. Nhờ có nhiều ưu điểm vượt bậc nên thép không gỉ được sử dụng rất nhiều cho đến ngày nay. Ở Việt Nam gọi thép không gỉinox, cái tên này bắt nguồn từ tiếng Pháp là inoxydable hay inoxidizable gọi tất là inox. Như các bạn đã biết sau Pháp là nước chiếm Viêt Nam từ năm 1858 đến năm 1930. Trong thời gian đó, văn hóa nước Pháp được truyền bá rộng rãi. Nhưng sau khi nước ta giành độc lập, những thuật ngữ tiếng Pháp được phiên âm sang tiếng Việt và sử dụng cho tới bây giờ.

Ngoài từ inox ra thì cũng có nhiều từ có bắt nguồn từ tiếng Pháp như: ắc-quy (Accus), xi-nhan (signal), áp-phích (affiche), sếp (chef), sô-cô-la (chocolat)… Mặt khác, thay vì gọi là thép không gỉ thì gọi là i-nốc (inox) cho gọn hơn, dễ hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về inox. Nếu bài viết có gì sai xót bạn hãy để lại bình luận để mọi người cùng biết nhé.  

Như Ý Decor địa chỉ đáng tín cậy về gia công cơ khí, thi công trang trí nội thất ngoại – ngoại thất bằng inox”

Hotline:  0776 234 789

Địa chỉ: 208 Thạnh Lộc 41, P. Thạnh Lộc, Quận 12 TP.HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *