Thi công decor cabin thang máy bằng inox đẹp chất lượng

Sau khi thang máy được lắp đặt, bạn sẽ dành thời quan tâm tới không gian bên trong cabin thang máy. Làm thế nào để decor cabin thang máy thật đẹp, phù hợp với tổng thể bố cục ngôi nhà? Lắp đèn chiếu sáng trong cabin thang máy như thế nào? Có cần trang trí các vách cho thang máy hay không? Có rất nhiều câu hỏi xung quanh mà khiến bạn phải do dự. Hãy tham khảo những ý tưởng decor cabin thang máy bằng inox qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo cabin thang máy

Trước khi tiến hành decor cabin thang, chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo sơ qua cấu tạo của cabin thang máy. Cabin được thiết kế từ những bộ phận nhỏ ghép thành mục đích có thể tháo rời thành từng bộ phận để tiện vận chuyển. Cabin được thiết kế khác nhau tùy theo công dụng thực tế để phù hợp với công năng. Cấu tạo cơ bản của cabin thang máy bao gồm:

1. Vách cabin

Vách cabin gồm có 3 vách bên (Car Side walls) và 2 vách trước (Front Return Panel). Vách cabin có tác dụng che chắn, đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong cabin. Vách cabin được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc vào chất liệu mà khách hàng lựa chọn. Các chất liệu vách cabin phổ biến là inox sọc nhuyễn, thép phủ vật liệu tổng hợp, thép phủ sơn,…hoặc cao cấp như inox gương, inox hoa văn, inox màu…

2. Chân vách cabin

Chân vách cabin là khớp nối giữa vách cabin và sàn cabin có kích thước nhỏ và thường được làm bằng inox sọc nhuyễn.

3. Cửa cabin

Chiều cao và kích thước của cửa cabin tùy thuộc vào từng thang máy cũng như là phụ thuộc vào chiều cao tầng của tòa nhà (độ cao tiêu chuẩn cửa cabin thường là 2100 mm). Chất liệu cửa bằng inox sọc nhuyễn, inox gương trắng, inox sọc nhuyễn gương vàng, inox gương hoa văn là những mẫu mã hiện đại, sang trọng và phổ biến hiện nay.

4. Sàn cabin

Sàn cabin thang máy là phần chịu lực trực tiếp với tải, là một bộ phận mang tính thẩm mỹ trong cabin bởi vậy sàn đá cabin được nhà máy của chúng tôi chế tác kỹ lưỡng, công phu với đa dạng mẫu mã sang trọng và hiện đại.

Sàn cabin bao gồm có sàn cố định và sàn di động:

Sàn cố định là phần sàn cơ khí được kết nối chặt chẽ và trực tiếp vào khung cơ khí của ca bin. Sàn cố định nằm bên dưới.

Sàn di động là phần sàn nằm bên trên , thường làm bằng nhựa hoặc đá granite dùng  để trang trí cho thẩm mỹ của cabin thang máy, là một phần của nội thất cabin thang máy giữa 2 sàn được kết nối bằng những cục cao su giảm chấn hay gọi là cao su đệm sàn.

5. Trần giả cabin

Trần cabin giúp cố định được vách cabin dùng để che kín phía trên thang máy. Trên trần cabin còn được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng và quạt thông gió. Có nhiều mẫu trần để quý khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với bối cảnh nội thất cabin.

6. Tay vịn trong cabin thang máy

Tay vịn thang máy có thể lắp ở vách 2 vách bên, vách sau hoặc cả 3 vách của cabin. Đối với cabin có kích thước nhỏ thường quý khách có thể sử dụng tay vịn ở 1 vách sau hoặc 2 vách bên hông tạo cho cabin có không gian rộng. Tùy vào kích thước thực tế của cabin, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng một phương án phù hợp nhất vừa là ở thẩm mỹ vừa là ở công năng sử dụng.

Chất liệu làm tay vịn thường là inox vàng loại tròn hoặc dẹt phụ thuộc vào chất liệu khách hàng đã chọn ở vách cabin.

7. Gương

Gương có vai trò làm cabin thang máy trở nên rộng, thẩm mỹ hơn bên cạnh đó cũng giúp người sử dụng có thế chỉnh chu lại trang phục của mình. Gương tiêu chuẩn của thang máy được gắn vào trung tâm của 3 vách cabin. Hiện nay tốt nhất là sử dụng inox trắng gương để lắp đặt.

Mẫu cabin thang máy đẹp
Mẫu cabin thang máy đẹp

Trang trí nội thất cabin thang máy đẹp phù hợp với tổng thể ngôi nhà

Một trong những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn thiết bị cho thang máy, đó chính là chất liệu trang trí bên trong cabin thang máy. Nói cách khác, bạn cũng đề cập tới việc trang trí cabin thang máy sao cho vừa ấn tượng đối với người sử dụng và không làm cho mất diện tích trong cabin thang máy.
Có nhiều vật liệu trang trí giúp bạn tiết kiệm chi phí và dễ dàng cho việc bảo quản giữ gìn nội thất cabin sạch đẹp. Trong số đó sử dụng inox mạ màu PVD đang là xu hướng trang trí cabin hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội của inox như độ bền, khả năng chống ăn cao giúp cho cabin thang máy không bị xuống cấp khi sử dụng trong thời gian dài. Inox có bề mặt sáng bóng màu sắc đẹp đồng đều tăng tính thẩm mỹ cho thang máy và cả ngôi nhà.
Để hài hòa và tăng độ sang trọng của ngôi nhà chủ đầu tư lựa chọn inox mạ vàng để tăng tính thẩm mỹ cho thang máy. Sau khi lắp đặt xong thang thường có thêm phương án sử dụng ốp bao che thang máy nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị cho thiết bị thang máy cũng như giá trị của ngôi nhà.
Khi trang trí thang máy bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

Kích thước cabin phù hợp với kích thước hố và tải trọng

Đối với các tòa nhà lớn như chung cư hay bệnh viện, trường học thường có diện tích lớn dẫn đến việc xây dựng hố thang có kích thước lớn (tải trọng >900 kg) khi đó sẽ sử dụng cabin rộng. Còn đối với nhà ở tư nhân diện tích nhà nhỏ hơn thì sử dụng cabin có kích thước hẹp (thường từ tải trọng 300kg cho đến 800 kg).
Ví dụ: với diện tích 60m2, kích thước hố thang : 1600×1600 mm sẽ có cabin 1200×1000 mm.

Lựa chọn các chi tiết nội thất màu sắc

Khi chọn màu sắc, ta cần lựa sao cho hài hòa cả với trong và ngoài tòa nhà sẽ tạo ra sự đồng điệu:

Ví dụ: Đối với nhà hàng, quán karaoke, biệt thự sang trọng thường sử dụng mẫu inox gương vàng hoa văn, sàn đá hoa văn như vậy sẽ tạo nên sự sang trọng của ngôi nhà.

Mẫu cabin thang máy inox mạ vàng đẹp
Mẫu cabin thang máy inox mạ vàng đẹp

Những mẫu cabin thang máy đẹp

Dưới đây là một số mẫu cabin thang máy đẹp cho bạn tham khảo inox

Mẫu cabin thang máy đẹp 1
Mẫu cabin thang máy đẹp
Mẫu cabin thang máy inox màu đồng
Mẫu cabin thang máy inox màu đồng
Mẫu cabin thang máy inox CNC đẹp
Mẫu cabin thang máy inox CNC đẹp
Mẫu cabin thang máy inox CNC mạ vàng đẹp
Mẫu cabin thang máy inox CNC mạ vàng đẹp
Mẫu cabin thang máy inox CNC trắng gương
Mẫu cabin thang máy inox CNC trắng gương
Mẫu cabin thang máy inox vàng gương
Mẫu cabin thang máy inox vàng gương
Mẫu cabin thang máy inox trắng
Mẫu cabin thang máy inox vàng hồng
Mẫu cabin thang máy inox vàng hồng
Mẫu cabin thang máy inox mạ vàng cắt CNC
Mẫu cabin thang máy inox mạ vàng cắt CNC

 

Đơn vị thi công decor cabin thang máy bằng inox đẹp uy tín tại TPHCM

Như Ý Decor đơn vị thi công trang trí cabin thang máy bằng inox 304 cao cấp. Với hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu 100%, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Chúng tôi đã và đang cung cấp nẹp inox cho khách hàng cá nhân và tổ chức ở TPHCM và những khu vực lân cận. Đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Như Ý Decor nhận thi công lắp đặt cabin thang máy inox theo yêu cầu với đủ mẫu mã, màu sắc. Cam kết chất lượng uy tín giá rẻ cạnh tranh nhất thị trường. Chính sách bán hàng hậu mãi và bảo hành sản phẩm cực kỳ tốt. Nhận đơn hàng với mọi số lượng.  Để được tư vấn miễn phí quý khách hãy liên hệ trực tiếp với cho chúng tôi.

“Như Ý Decor địa chỉ tin cậy về gia công cơ khí, gia công inox và cắt laser giả rẻ TP.HCM theo yêu cầu khách hàng.”

Địa chỉ: 208 TL41, P. Thạnh Lộc Q12 TP.HCM

Hotline: 0776 234 789

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *